Doanh nghiệp được gì khi sử dụng LiveChatbox cho website bán hàng?

Doanh nghiệp được gì khi sử dụng LiveChatbox cho website bán hàng?

LiveChatbox là ứng dụng công nghệ tư vấn và chăm sóc khách hàng tự động trên website, giúp tăng tương tác hai chiều giữa khách hàng với doanh nghiệp hiệu quả hơn bao giờ hết.

Phần mềm Livechatbox cho website

LiveChatbox là gì?

LiveChatbox là phần mềm hỗ trợ trò chuyện trực tuyến và trực tiếp mà bạn thêm vào cho website của mình. Khi khách hàng truy cập vào website, sẽ có một cửa sổ chat mở ra, cho phép người dùng tương tác, đặt câu hỏi.  Hộp thoại này luôn luôn hiển thị và có thể truy cập ngay lập tức với 1 lần nhấp chuột. Ngày nay, Chatbox đang trở thành công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc tương tác hiệu quả với khách hàng

5 lợi ích khi sử dụng LiveChatbox cho website

1. Tiện lợi cho khách hàng

Trước hết, ưu điểm mà LiveChatbox cung cấp cho doanh nghiệp là tạo ra sự thuận tiện cho khách hàng.

Theo Econsultancy, có 79% người nói thích sử dụng LiveChat bởi vì họ nhận được câu trả lời cho câu hỏi của mình một cách nhanh chóng, 51% khách hàng thích Chatbox bởi vì họ có thể làm được nhiều nhiệm vụ dễ dàng hơn, 21% khách hàng thích trò chuyện trực tiếp để họ có thể mua sắm trong khi làm việc.

Tại sao khách hàng thích sử dụng LiveChatbox

Nghiên cứu của Econsultancy về lý do khách hàng thích sử dụng LiveChat

Có hai loại khách hàng cần trợ giúp và sử dụng trò chuyện trực tuyến trên website của doanh nghiệp. Đầu tiên là những khách hàng tiềm năng và những lý do để sử dụng LiveChatbox là:

  • Muốn biết thêm về thông tin sản phẩm
  • Gặp khó khăn khi tìm nội dung cụ thể trên trang web
  • Muốn so sánh sản phẩm

Những tương tác trong các tình huống này có  ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua của khách hàng tiềm năng. Trên thực tế, hơn 38% khách hàng đã đưa ra quyết định mua hàng khi sử dụng trò chuyện trực tiếp.

Nhóm người sử dụng LiveChatbox thứ hai là khách hàng hiện tại của bạn. Những lý do phổ biến nhất khiến họ sử dụng trò chuyện trực tiếp là:

  • Muốn biết tình trạng đơn hàng của họ
  • Muốn hỏi về các chính sách hoàn trả
  • Muốn báo cáo lỗi hoặc đề xuất cải tiến trong dịch vụ của bạn

Như vậy, LiveChatbox cho phép bạn đưa ra câu trả lời nhanh cho các câu hỏi về sản phẩm của mình, giải quyết vấn đề nhanh hơn và đảm bảo với khách hàng của bạn rằng bạn đang ở đó khi họ cần bạn. Đây là một công thức đơn giản nhưng rất hiệu quả để tăng sự tiên lợi và hài lòng khách hàng.

2. Giúp tiết kiệm chi phí

LiveChatbox giúp bạn tiết kiệm chi phí với 3 lý do chính sau đây:

  • Nó làm tăng hiệu quả tương tác bằng cách cho phép tư vấn nhiều khách hàng cùng một lúc và quản lý đồng thời nhiều website. Giờ đây, một nhân viên có thể chat với nhiều khách hàng trên các website khác nhau để giải đáp vấn đề mà khách hàng gặp phải. Do đó, doanh nghiệp của bạn không cần tốn qua nhiều thời gian và nguồn lực để duy trì sự tương tác này.
  • Nó làm tăng giá trị đơn hàng, vì khách hàng nhận được lời khuyên và câu trả lời trong thời gian thực cho bất kỳ câu hỏi nào của họ. Vì thế, nó tiết kiệm chi phí trả lại sản phẩm vì đại diện trò chuyện trực tiếp có thể giúp khách hàng chọn đúng sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp nhất.
  • LiveChatbox còn giúp tiết kiệm chi phí khi chăm sóc khách hàng cũ, khách hàng cần thêm thông tin có thể vào website và chat mà không cần đến người tư vấn qua điện thoại.

Tất cả các nghiên cứu cho thấy LiveChatbox là một kênh dịch vụ chi phí thấp. Việc sử dụng Chatbox chỉ mât một vài phút làm việc, tiết kiệm được thời gian hơn so với một cuộc gọi điện thoại tư vấn thông thường.

3. Gia tăng sự chuyển đổi

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng LiveChatbox làm gia tăng tỉ lệ chuyển đổi và bán hàng.

Theo nghiên cứu của “Hiệp hội tiếp thị Hoa Kỳ” cho thấy trò chuyện trực tiếp có thể tăng chuyển đổi ít nhất 20 phần trămBáo cáo tương tự nói rằng khách hàng sử dụng trò chuyện trực tiếp có khả năng mua hàng cao gấp ba lần so với những người không sử dụng.

Lấy dẫn chứng từ câu chuyện thành công của công ty sử dụng phần mềm LiveChat là Wells Fargo. Họ là những người tiên phong sử dụng ứng dụng trò chuyện trực tiếp đầu tiên vào năm 2002. Ban đầu, nỗ lực này không thành công, tuy nhiên họ đã khởi động lại ứng dụng hỗ trợ trò chuyện trực tuyến vào năm 2008 và đã tăng số lượng chuyển đổi hai chữ số.

LiveChatbox giúp doanh nghiệp của bạn kích thích hành động mua hàng từ lúc người dùng bắt đầu tìm hiểu sản phẩm. Nó giúp khách hàng quyết định nhanh hơn khi bạn cung cấp những thông tin bổ ích cho khách hàng một cách tức thời với những gì khách hàng cần mà không cần phải mất quá nhiều thời gian tìm hiểu.

LiveChat giúp bạn tăng tính tương tác giữa khách hàng và điều đó giúp khách hàng tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn hơn. Từ sự tin tưởng này, tỉ lệ mua hàng tăng lên, tạo ra doanh thu đáng để.

Chìa khóa để thành công trong việc tăng chuyển đổi với LiveChatbox là các tư vấn của doanh nghiệp được cung cấp kiến ​​thức về sản phẩm để họ có thể đề xuất các giao dịch mua bổ sung phù hợp với khách hàng. Trang bị cho họ phiếu giảm giá, họ có thể cung cấp cho khách hàng vẫn còn do dự trước khi mua.

4. Có được lơi thế cạnh tranh

Theo Forrester, số người mua sắm trực tuyến tại Hoa Kỳ sử dụng trò chuyện trực tuyến đã tăng từ 38% lên 58% trong năm năm qua. Điều đó có nghĩa là ngày càng có nhiều công ty áp dụng trò chuyện trực tiếp hàng năm để đáp ứng nhu cầu này và số lượng đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh là rất lớn và đang tăng lên mỗi ngày. Không chỉ các doanh nghiệp lớn nhận ra tầm quan trọng của việc cung cấp dịch vụ LiveChatbox mà những doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng đang sử dụng lối chơi này để đi trước đối thủ.

Bởi vì khách hàng sẽ rời đi để tìm kiếm một thương hiệu khác cho họ sự phản hồi nhanh chóng hơn hoặc nếu cần họ sẽ đợi bạn trả lời nhưng điều này làm giảm sự hứng thú và khách hàng của bạn sẽ bị phân tán bởi các đối thủ cạnh tranh khác. Nguy cơ doanh nghiệp có thể mất đi đối tượng khách hàng tiềm năng vì sự phản hồi chậm trễ là rất lớn. LiveChatbox là một sự bổ sung tuyệt vời cho môi trường cạnh tranh đầy biến động như hiện nay.

5. Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng

LiveChatbox có thể tự động đếm số lần khách hàng đã ghé thăm website của bạn. Việc nhấn mạnh này không chỉ có tác dụng chào đón khách cũ mà còn khiến họ ấn tượng về bạn nhiều hơn, thể hiện sự thu hút đặc biệt của thương hiệu. Khi khách hàng cảm thấy tiếng nói của mình được lắng nghe và họ trò chuyện với một người đứng sau công ty, họ sẽ kết nối mạnh mẽ hơn với doanh nghiệp của bạn và chia sẻ trải nghiệm tích cực của họ.

Live Chat Box của Innocom

Ứng dụng Chatbox tư vấn khách hàng trên website Innocom

Những tính năng nổi bật của LiveChatbox

  1. Báo hiệu và tự động chào khách
  2. Tự động tư vấn theo kịch bản
  3. Không giới hạn người tư vấn
  4. Quản lý đồng thời nhiều trang web
  5. Tùy biến màu sắc, giao diện, thông điệp cửa sổ chat
  6. Lưu lịch sử chat
  7. Gửi tài liệu qua chat
  8. Chat trên tất cả các thiết bị

Tại Innocom, chúng tôi hỗ trợ cài đặt LiveChatbox cho website làm hài lòng khách hàng một cách tốt nhất. Ưu điểm cài đặt Chatbox của Innocom là không chỉ cung cấp chức năng trò chuyện trực tuyến vượt trội, mà còn nhận được sự trợ giúp, hướng dẫn đầy đủ nhất mỗi khi bạn cần.

Vậy bạn còn băn khoăn gì nữa mà không đăng ký cho website của mình một hộp chat tự động. Chỉ với 300k cho một lần cài đặt và sử dụng trọn đời tại Innocom. Hãy truy cập trang https://chatbox.innocom.vn/ để tìm hiểu thêm thông tin hoặc liên hệ với chúng tôi qua Hotline:  0961 361 063 để được tư vấn tốt nhất!

 

Leave a Comments

Your email is safe with us.
*
*