8 bí kíp tăng trưởng doanh thu từ chatbox website

8 bí kíp tăng trưởng doanh thu từ chatbox website

Bạn đã có cửa sổ chat trên website chưa?

Theo số liệu mới nhất năm 2019, số lượng website sử dụng LiveChat sẽ tăng lên 87% trong vòng 12 đến 18 tháng tới đây. Theo JD Power đây thực sự đang là cách thức giao tiếp mà khách hàng ưa thích bậc nhất (42%) bởi họ có thể có được câu trả lời 1 cách nhanh chóng, có thể cùng lúc làm được nhiều việc trong khi chat và đặc biệt có thể mua sắm trong khi làm việcNếu bạn đã có Chatbox rồi thì 8 bí kíp dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn tận dụng được tối đa công cụ này để thu thập thông tin khách hàng và tăng trưởng doanh thu từ chatbox website. Hãy cùng xem thử nhé

  1. Tạo ấn tượng khi khách vừa vào website

Khi khách hàng vừa vào website của bạn, giống như khi họ bước vào một cửa hàng, hãy thể hiện là người bán hàng nhiệt tình và chào họ trước để gây thiện cảm. Cách thực hiện điều này rất đơn giản bạn có thể làm theo các bước dưới đây:

  • Tạo hình ảnh bắt mắt trên cửa sổ chat, thiết kế một hình ảnh riêng có nhận diện của Công ty hoặc chọn một hình ảnh ấn tượng đập vào mắt
  • Điều chỉnh để cửa sổ chat tự động mở ra chào khách khi vào website. Đặc biệt có một số cửa sổ chat sẽ xuất hiện nháy ”có 1 tin nhắn mới” hiện ở đầu tap chrome báo cho khách để kích thích khách vào xem
  • Tạo câu chào đầu thân thiện

Em chào Anh/Chị, Em là Thủy rất mong được hỗ trợ Anh/Chị ạ!

Chào bạn! Bạn tìm thông tin có khó không, hay để mình giúp một tay nhé!

  • Hiện thông tin tư vấn viên để tăng sự tin tưởng: Ảnh, tên, chức vụ, số điện thoại nếu cần

cửa sổ chat website

  1. Lọc khách hàng tiềm năng trước khi chat

Để đảm bảo bạn không dành thời gian tư vấn cho sai người, bạn có thể lọc trước đối tượng khách hàng trước khi bắt đầu tư vấn bằng một form thông tin đơn giản đây cũng là một trong những cách tối ưu tăng trưởng doanh thu từ chatbox website. Form thông tin này cũng giúp khách để lại liên hệ để bạn tư vấn sau nếu không có người trực chat. Các nội dung trên form nên ngắn gọn từ 2-3 nội dung.

Ví dụ nếu bạn bán tour du lịch bạn có thể làm form với các trường: Tên họ, Số điện thoại, Tour đang quan tâm. Hoặc như dịch vụ cửa sổ chat website sẽ để form gồm: Tên họ, Số điện thoại, Website muốn cài đặt. Như vậy bạn sẽ lọc đi được nhiều liên hệ ảo và chỉ tư vấn cho những khách hàng thực sự có nhu cầu

chatbox website

  1. Giới thiệu các cơ sở bán hàng, sản phẩm hot, chương trình khuyến mãi

Khách hàng thường bị ngợp với quá nhiều thông tin trên website của bạn. Đây là cơ hội để bạn sử dụng cửa sổ chat như một banner quảng cáo với thông tin mà bạn muốn khách hàng quan tâm nhất.

Thông tin đó có thể là các cơ sở bán hàng, các sản phẩm đang hot nhất hay các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong tháng, đường link…. Những thông tin đó có thể được để ở trên đầu cửa sổ chat hoặc hiện ra sau một vài giây khách hàng tham quan website mà vẫn chưa vào chat

chatbox website

  1. Tạo câu phản hồi nhanh khi chat cùng lúc nhiều khách

Phản hồi nhanh đồng nghĩa với việc giảm tỷ lệ khách rời trang và tăng cơ hội để bạn cung cấp cho khách các thông tin cần thiết để thuyết phục họ dùng sản phẩm. Nhưng khi đang trao đổi cùng lúc với nhiều khách thì bạn sẽ khó đáp ứng thời gian phản hồi hoặc sẽ bỏ quên một vài thông tin quan trọng. Do vậy hãy tạo các mẫu câu trả lời thường xuyên hay dùng để khi cần thì chỉ 1 click bạn đã phản hồi được ngay cho khách hàng

  1. Lưu thông tin và tự động chào khách quay lại

Rất ít sản phẩm mà khách hàng mới vào website lần đầu đã mua ngay. Thường thì sau khi cân nhắc họ sẽ quay lại những website của nhà cung cấp mà họ có ý định mua nhiều nhất. Hãy tạo ấn tượng với họ bằng một câu chào thể hiện rằng bạn vẫn nhớ họ. Câu chào này hoàn toàn có thể tạo tự động, ví dụ:”Em rất vui được gặp lại Anh/chị”, “Đây là lần thứ 3 Anh/chị quay lại website Livechatbox mà em vẫn chưa được biết tên, Anh/chị có thể cho em xin tên để em tiện liên hệ được không ạ”. “ Đây là lần thứ 5 Anh/chị quay lại website… Em xin gửi Anh/Chị một mã khuyến mãi…”

Ngoài ra nếu lần trò chuyện trước khách hàng đã cung cấp tên cho bạn thì hãy lưu lại trong hệ thống và khi khách chat lần 2 hệ thống sẽ hiện lên tên của khách trong hội thoại. Mọi người đều yêu quý tên của mình và đây là cách để tạo thiện cảm cũng như tăng kết nối giữa khách hàng và công ty bạn từ đó tăng trưởng doanh thu từ chatbox website

hộp chat website

  1. Tạo các câu chào mời tự động giữa quá trình khách xem trang

Lời chào đầu tiên của bạn có thể khách hàng chưa hồi đáp ngay vậy thì hãy có thêm lời chào thứ 2 và thứ 3 nữa trong quả trình khách xem trang. Điều này thu hút sự chú ý và khuyến khích họ trao đổi với bạn và ngay khi họ đồng ý trao đổi thì khả năng để họ mua hàng đã cao hơn nhiều rồi

  1. Tạo các câu chào tự động cho riêng trang con

Trên một website có thể bạn sẽ có nhiều trang con riêng cho từng dịch vụ, sản phẩm và đang chạy quảng cáo cho từng dịch vụ đó. Hãy suy nghĩ đến việc tạo những câu chào riêng khi khách vào từng trang này để thể hiện cho họ thấy rằng bạn biết nhu cầu hiện tại của họ. Ví dụ khi khách xem trang nhẫn cưới trong một website trang sức, chatbox có thể hiện câu chào: “Chào bạn, bạn có thể xem qua bộ sưu tập nhẫn cưới mới nhất của chúng tôi tại đây, hoặc để chúng tôi tư vấn cho bạn cặp nhẫn phù hợp nhất nhé!” còn nếu khách xem trang đá phong thủy:” Chào bạn, hãy cho chúng tôi biết mệnh của bạn để chúng tôi tư vấn những mẫu đá mang lại thịnh vượng cho bạn nhé”.

  1. Tạo câu trả lời tự động khi không có người trực

Khi bạn không thể trực thường xuyên hoặc đang bận việc chưa kịp trả lời khách thì các câu trả lời tự động sẽ giúp giữ chân khách hàng hoặc thậm chí là tư vấn giúp bạn một số thông tin cần thiết. Cũng không nhất thiết bạn phải tìm một chatbot tự động hoàn toàn vì thực tế những người dùng vẫn muốn nói chuyện với người thật nhiều hơn và chatbot thì chi phí khá tốn kém. Thay vì vậy với cửa sổ chat website thông thường vẫn có một số loại hỗ trợ tự động trả lời theo 1 kịch bản ngắn ví dụ: sau 10 giây hỏi tên khách hàng, sau 20 giây gửi thông tin chương trình khuyến mãi, khi khách hỏi báo giá thì tự động gửi nội dung báo giá… và cuối cùng của các cuộc trò chuyện đừng quên tạo lời nhắc tự động kèm với thông tin liên hệ của bạn “Để được tư vấn nhanh hơn, vui lòng liên hệ Hotline….”

Đừng để lãng phí khoản đầu tư mà bạn đã dành cho website, mà hãy biến nó trở thành một kênh bán hàng và kiếm ra khách hàng thực tế. Áp dụng 8 bí kíp trên đây tôi tin rằng bạn sẽ có cho riêng mình một tư vấn viên online trên website, giúp bạn ngày càng có thêm nhiều liên hệ từ khách hàng từ đó tăng trưởng doanh thu từ chatbox website đáng kể. Nếu bạn vẫn chưa cài đặt chatbox bán hàng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi vì chỉ với 300K bạn sẽ có ngay một cửa sổ chat đáp ứng đầy đủ những tính năng như bài viết này.

Leave a Comments

Your email is safe with us.
*
*